"ยามาฮ่า" ยกระดับก้าวกระโดด "รินส์" รั้งท็อป 9 ทะยาน Q2 คาตาลัน กรังด์ปรีซ์ - Wows News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Saturday, May 25, 2024

"ยามาฮ่า" ยกระดับก้าวกระโดด "รินส์" รั้งท็อป 9 ทะยาน Q2 คาตาลัน กรังด์ปรีซ์


อเล็กซ์ รินส์ ยอดนักบิดสแปนิชจาก มอนสเตอร์ ยามาฮ่า ยกระดับผลงานแบบก้าวกระโดด ล่าสุดคว้าท็อป 9 จากการซ้อมวันแรกของศึก โมโตจีพี 2024 สนาม 6 คาตาลัน กรังด์ปรีซ์ ทะยานเข้าสู่การควอลิฟายรอบ Q2 แบบอัตโนมัติ ขณะทีมเมทชาวเฟรนช์ ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร ยังยิ้มออกหลังการ "อัปเกรด" ครั้งสำคัญได้ผลดีในวันศุกร์ที่ เซอร์กิต เด บาร์เซโลน่า-คาตาลุนญ่า ประเทศสเปน

มอนสเตอร์ อีเนอร์จี้ ยามาฮ่า โมโตจีพี เข้าสู่การแข่งขัน คาตาลัน กรังด์ปรีซ์ ด้วยการอัปเกรด "แอโรแพ็คเกจ" เวอร์ชันที่ 2 จากการทดสอบที่ยอดเยี่ยมใน มูเจลโล โดยพวกเขาติดตั้งให้กับนักบิดทั้ง 2 คนของทีมอย่าง ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร แชมป์โลกปี 2021 เจ้าของหมายเลข 20 และทีมเมทอย่าง อเล็กซ์ รินส์ เจ้าของหมายเลข 42 ในโฮมเรซ

ผลการซ้อมในวันแรกส่งสัญญาณบวกอย่างมากสำหรับ ยามาฮ่า โดย รินส์ คว้าอันดับ 9 ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 39.043 วินาที ตามหลังจ่าฝูงเพียง 0.481 วินาที ผ่านเข้าสู่ Q2 แบบอัตโนมัติเป็นครั้งแรกกับ ยามาฮ่า

ขณะที่ กวาร์ตาราโร พลาดล้มช่วงต้นการซ้อม และโดนธงเหลืองลบเวลา ส่งผลให้ทำได้ดีที่สุดเพียงอันดับ 14 ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 39.352 วินาที ตามหลังหัวแถว 0.790 วินาที แม้จะต้องลุ้นในรอบ Q1 แต่ดาวบิดเฟรนช์ก็ค่อนข้างพอใจกับความคืบหน้าของรถแข่ง M1

รินส์ กล่าวว่า "มันเป็นวันที่ดี และสำคัญเสมอที่ผ่านเข้าสู่ Q2 โดยตรง ซึ่งมันจะช่วยเราได้มากในการเริ่มเกมจากกลุ่มกลาง"

"ในช่วงเช้าเรามีปัญหากับการยึดเกาะที่ล้อหลัง แม้ผมจะชอบสนามแบบ low-grip แต่มันแตกต่างออกไป ทำให้ช่วงบ่ายเราต้องเปลี่ยนแนวทางเซ็ตติ้ง ผมรู้สึกดีขึ้นและเรากำลังทำงานเพื่อสปรินต์เรซว่าจะบริหารยางอย่างไร แน่นอนว่าเราปรับปรุงศักยภาพได้อย่างมากจากช่วงเช้า"

ด้าน กวาร์ตาราโร เผยว่า "ผมรู้สึกดีขึ้นเล็กน้อยกับตัวรถแข่ง การอัปเกรดแอโรไดนามิคส์ครั้งนี้ เป็นไปตามที่เราคาดหวังและมันช่วยยกระดับ M1 น่าเสียดายที่เรามีข้อผิดพลาด ทำให้ใช้เวลามากเกินไปในการเปลี่ยนแปลงบางอย่างกับรถแข่ง ผมทำเวลาได้แค่รอบเดียวในรันที่ 2 และมันก็มีธงเหลืองอยู่ นั่นทำให้เราไม่มีเวลาต่อรอบที่ดีพอ ถ้าคุณดูความเร็วจะเห็นว่ามันเยี่ยมมาก แต่การพลาด Q2 ก็ไม่ใช่เรื่องที่ดีที่สุด แต่โดยรวมแล้วเราทำได้ดีกว่าเดิม"

ทั้งนี้ ศึก คาตาลัน กรังด์ปรีซ์ จะทำการจับเวลารอบควอลิฟายในช่วงบ่ายวันเสาร์ที่ 25 พฤษภาคมนี้ ก่อนจะดวลความเร็วรอบ "สปรินต์เรซ" ในคืนวันเดียวกัน จากนั้นจะแข่งขันรอบ "เมนกรังด์ปรีซ์" ในคืนวันอาทิตย์ที่ 26 พฤษภาคมนี้ 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง SPOTV

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad