ธนชาตประกันภัย เดินหน้าสืบสานวัฒนธรรมล้านนาต่อเนื่อง “งานประเพณีเดือนยี่เป็งเชียงใหม่ ประจำปี 2566” ร่วมกระตุ้นเศรษฐกิจท่องเที่ยวท้องถิ่น - Wows News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Friday, November 17, 2023

ธนชาตประกันภัย เดินหน้าสืบสานวัฒนธรรมล้านนาต่อเนื่อง “งานประเพณีเดือนยี่เป็งเชียงใหม่ ประจำปี 2566” ร่วมกระตุ้นเศรษฐกิจท่องเที่ยวท้องถิ่น

ธนชาตประกันภัย เดินหน้าร่วมอนุรักษ์วัฒนธรรมล้านนาต่อเนื่อง สืบสานงานประเพณีเดือนยี่เป็งเชียงใหม่ ประจำปี 2566” ภายใต้แนวคิด “ค่ำคืนแห่งสายน้ำ วิถีแห่งวัฒนธรรม” มนต์เสน่ห์ยามค่ำคืนของสายน้ำปิง ในเดือนสิบสอง ที่มีความอลังการของขบวนแห่กระทงใหญ่ การแสดงพลุเฉลิมพระเกียรติ การประกวดโคมยี่เป็งล้านนา โดยปีนี้ควงแขน “ทีทีบี” สร้างสีสัน ร่วมจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวให้คึกคัก กระตุ้นเศรษฐกิจช่วงปลายปีให้ท้องถิ่น ด้วยการมอบความสุขและสร้างความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับลูกค้ารวมถึงนักท่องเที่ยวให้มากยิ่งขึ้น โดยในช่วงระหว่างวันที่ 27-28 พ.ย.นี้ มีทั้ง “เปิดกาดมั่ว” เนรมิตตลาดเย็นบริเวณธนาคารทหารไทยธนชาต สาขาท่าแพ จ.เชียงใหม่ ให้ลูกค้าได้อิ่มอร่อยฟรี! กับเหล่าเมนูล้านนาจากร้านอาหารชื่อดัง และยังมีบริการรถรับส่งฟรี! ให้กับนักท่องเที่ยวที่สนใจเข้าร่วมงานบริเวณประตูท่าแพด้วย


นางสาววิชินี โอรพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่สายงานขาย บริษัท ธนชาตประกันภัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ธนชาตประกันภัย ร่วมสนับสนุนเทศบาลนครเชียงใหม่ จัดงานสืบสาน “ประเพณีเดือนยี่เป็งเชียงใหม่” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 โดยงานปีนี้พร้อมแล้วที่จะจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ ท่ามกลางบรรยากาศล้านนาย้อนยุค ระหว่างวันที่ 26 - 28 พฤศจิกายนนี้ เพื่ออนุรักษ์ประเพณียี่เป็ง ซึ่งเป็นตำนานที่อยู่คู่กับภาคเหนือ และส่งเสริมวัฒนธรรมล้านนายกระดับเพื่อการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่น นอกจากนี้ ธนชาตประกันภัย ยังได้ร่วมกับ ทีเอ็มบีธนชาต หรือ ทีทีบี ซึ่งเป็นพันธมิตรธุรกิจ จัดกิจกรรมพิเศษเพื่อร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลงานบุญครั้งสำคัญของชาวเชียงใหม่ในช่วงระหว่างวันที่ 27-28 พ.ย.นี้ ให้กับลูกค้าและนักท่องเที่ยวที่เข้าร่วมงานประเพณีเดือนยี่เป็งที่มีแผนเดินทางท่องเที่ยวเมืองเชียงใหม่ในช่วงปลายปีอีกด้วย เป็นการมอบความสุขและสร้างความสัมพันธ์ใกล้ชิดที่ดียิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรม “กาดมั่ว” บริเวณธนาคารทหารไทย ธนชาต สาขาท่าแพ  จ.เชียงใหม่ เพื่อมอบความสุขให้กับลูกค้า โดยรวบรวมร้านอาหารพร้อมเมนูอาหารล้านนาหลากหลายมาให้ผู้ร่วมงานได้อิ่มอร่อยฟรี! ส่วนนักท่องเที่ยวได้จัดเตรียมรถโดยสารบริการรับ-ส่งฟรี! ในช่วงเวลา 16:00-21:00 น. ให้กับนักท่องเที่ยวที่สนใจเข้าร่วมงานประเพณียี่เป็งบริเวณประตูท่าแพด้วย 


"ยี่เป็ง" หรือวันเพ็ญเดือนยี่ของชาวล้านนา เป็นงานประเพณีอันยิ่งใหญ่ของภาคเหนือที่ปฎิบัติสืบทอดกันมาตั้งแต่ครั้งโบราณกาล โดยตรงกับวันเพ็ญเดือน 12 หรือวันลอยกระทง ซึ่งบรรยากาศการจัดงานของชาวเชียงใหม่ ทั่วทั้งเมืองจะเต็มไปด้วยความสวยงามของการจุดโคมไฟประดับประดาตกแต่งวัดวาอารามและบ้านเรือน เพื่อบูชาพระรัตนตรัย และจะมีการลอยกระทงสายในแม่น้ำ เพื่อลอยเคราะห์หรือสะเดาะเคราะห์ และให้เกิดความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต  ซึ่งการจัดงานประเพณีเดือนยี่เป็งเชียงใหม่ในปีนี้ นักท่องเที่ยวจะได้ร่วมกิจกรรมหลากหลายตามจุดต่างๆ ทั่วเมืองเชียงใหม่ อาทิ กิจกรรมประกวดกระทงใหญ่ ชิงถ้วยพระราชทานฯ การประกวดโคมยี่เป็งล้านนา ประกวดทำกระทงฝีมือใบตอง กิจกรรมต๋ามผางปะตี้ดส่องฟ้าฮักษาเมือง กิจกรรมล่องสะเปา ปล่อยกระทงสาย รวมถึงการแสดง แสง สี เสียง และสื่อผสม การแสดงพลุเฉลิมพระเกียรติ และกิจกรรมศิลปวัฒนธรรมต่างๆ อีกมากมาย โดยยังคงความเป็นล้านนาแบบย้อนยุค เพื่ออนุรักษ์วัฒนธรรมดั้งเดิมและสืบสานความศรัทธาอันยิ่งใหญ่ 


ผู้ที่สนใจสามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและกิจกรรมดีๆ ของธนชาตประกันภัย ได้ที่ Line Official Account “ธนชาตประกันภัย” และเฟซบุ๊กธนชาตประกันภัย Thanachartinsurance - TNIbl

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad