เมืองเซนได เดินหน้าโปรโมทกระตุ้นนักท่องเที่ยวไทยสู่เซนได - Wows News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Wednesday, November 15, 2023

เมืองเซนได เดินหน้าโปรโมทกระตุ้นนักท่องเที่ยวไทยสู่เซนได



การท่องเที่ยวเมืองเซนได ประเทศญี่ปุ่น นำโดย นางโคโอริ คาซุโกะ นายกเทศมนตรีเมืองเซนได จัดงานสัมมนา “Tourism PR Event in Bangkok hosted by City of Sendai” เพื่อแนะนำการท่องเที่ยวเมืองเซนได ให้กับผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวต่างประเทศในประเทศไทย ตลอดจนนักท่องเที่ยวชาวไทยให้เดินทางสู่เซนได เมืองที่เต็มไปด้วยความงดงามทางวัฒนธรรม สถาปัตยกรรม และธรรมชาติ พร้อมเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวของเมืองเซนไดและประเทศไทย ได้มีโอกาสพบปะพูดคุย แลกเปลี่ยนความคิดเห็น การเจรจาทางธุรกิจ อันจะช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวให้กับเมืองเซนได โดยงานจัดขึ้นเมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน 2566  เวลา 14.00 – 20.00 น. ณ. ห้องจูเนียร์ บอลรูม, โรงแรมพูลแมน กรุงเทพ แกรนด์ สุขุมวิท  


นางโคโอริ คาซุโกะ นายกเทศมนตรีเมืองเซนได กล่าวว่า รู้สึกยินดีและเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้มีโอกาสเดินทางมาประเทศไทยในครั้งนี้ ประเทศญี่ปุ่นและประเทศไทยมีความสัมพันธ์อันดีมาอย่างยาวนาน ที่ผ่านมามีชาวไทยเดินทางสู่เมืองเซนไดเป็นจำนวนมาก แต่ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ทำให้การท่องเที่ยวต้องหยุดชะงักไป ดังนั้นเมื่อสถานการณ์การเข้าสู่สภาวะปกติ เมืองเซนไดจึงพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวอีกครั้ง 




“การจัดงาน Tourism PR Event in Bangkok hosted by City of Sendai ในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อฟื้นฟูและขยายการท่องเที่ยว แลกเปลี่ยนทางเศรษฐกิจระหว่างเซนไดและประเทศไทยให้เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว เพื่อร่วมกันส่งเสริมการท่องเที่ยวและฟื้นฟูแลกเปลี่ยนทางเศรษฐกิจ การเปิดตัวบริการเที่ยวบินเช่าเหมาลำจากประเทศไทยไปยังสนามบินเซนไดเมื่อเดือนธันวาคมในปีที่ผ่านมา ถือเป็นแรงผลักดันสำคัญที่ทำให้มีนักท่องเที่ยวจากประเทศไทยเริ่มทยอยเดินทางกลับไปเที่ยวที่เซนไดและโทโฮคุกันเป็นจำนวนมาก และในช่วงปลายปีนี้จึงมีกำหนดการจัดเที่ยวบินเช่าเหมาลำจากประเทศไทยไปเซนได เชื่อว่างานในช่วงการท่องเที่ยวจะกลับมาคึกคักมากขึ้นอีกครั้ง” 


เมืองเซนไดยังถือว่าปีนี้ เป็น “ปีแรกของการฟื้นฟูการท่องเที่ยว'' และจะร่วมมือกับเมืองรอบๆทั้งหมด ในการเตรียมความพร้อม สร้างความน่าดึงดูดของภูมิภาคโทโฮคุ รองรับความต้องการในการเดินทางมาของนักท่องเที่ยวชาวไทย ในงานครั้งนี้จะมีการให้ข้อมูลการท่องเที่ยว สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ของเมืองเซนไดและโทโฮคุ ให้กับผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวต่างประเทศในประเทศไทย ผ่านการสัมมนาในหัวข้อต่างๆ เพื่อเป็นการอัพเดทข้อมูลการท่องเที่ยวเมืองเซนได ตลอดจนรับฟังปัญหาและคำแนะนำจากผู้ประกอบการไทย เพื่อรับทราบความต้องการของผู้ประกอบการและนักท่องเที่ยวชาวไทย โดยยังได้รับเกียรติจาก มร.อิโนอุเอะ ทากาชิ รองนายกเทศมนตรีเมืองยามางาตะ ร่วมนำเสนอข้อมูลการท่องเที่ยวเมืองยามางาตะ รวมถึง มร.คนโนะ จุนอิจิ ประธานกรรมการบริหารองค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวโทโฮคุ ที่มาให้รายละเอียดความพร้อมในการต้อนรับนักท่องเที่ยว ทั้งสถานที่ท่องเที่ยว เทศกาล กิจกรรมสันทนาการ อาหารขึ้นชื่อ ตลอดจนความพร้อมในการต้อนรับนักลงทุนในเขตโทโฮคุ  นอกจากนี้ยังจัดให้มีเวที Business Matching การเจรจาทางธุรกิจระหว่างผู้ประกอบการจากเซนไดและผู้ประกอบการไทย ซึ่งการท่องเที่ยวเมืองเซนได ได้รับความร่วมมืออย่างดียิ่งจากสมาคมไทยบริการท่องเที่ยว”




ภายในงาน “Tourism PR Event in Bangkok hosted by City of Sendai” มีผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวจากเมืองเซนได ได้เดินทางมาร่วมประชาสัมพันธ์ข้อมูลการท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก อาทิ City of Sendai, City of Yamagata, Tohoku Tourism Promotion Organization องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวโทโฮกุ, พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ เซนได อุมิ โนะโมริ (Sendai Umino-Mori Aquarium)  เปิดให้บริการในปี 2558 โดยสืบทอดต่อจากพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำมารีนเพีย มัตสึชิมะ , สปริง วัลเลย์ เซนได  สกี รีสอร์ท (Spring Valley Ski Resort) สวนหิมะเต็มรูปแบบภายในสกีรีสอร์ท , ร้านเช่าชุดกิโมโน อุเมะ ลัฟ (Rental Kimono Ume Luv) มีชุดกิโมโนและชุดยูกาตะ ให้บริการมากกว่า 100 ชุด , ร้านมะสึชิมะ ริคิว (Matsushima Rikyu) ร้านลิ้นวัวย่าง แสนอร่อย เป็นต้น


เมืองเซนไดเชื่อมั่นว่า จากการจัดงานในครั้งนี้จะทำให้เกิดความร่วมมือระหว่างผู้ประกอบการไทย และผู้ประกอบการเมืองเซนได อันจะเป็นการส่งเสริมให้ธุรกิจการท่องเที่ยวเมืองเซนไดกลับมามีความคึกคักมากยิ่งขึ้น  เรามุ่งมั่นที่จะทำให้ตัวแทนการท่องเที่ยวของไทย สามารถสร้างผลิตภัณฑ์ด้านการท่องเที่ยว ที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น ในฐานะนายกเทศมนตรีเมืองเซนได ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวชาวไทย ไปเยือนเพื่อชมความงดงามของสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ สถาปัตยกรรม สัมผัสวัฒนธรรม และอาหารอันเป็นเอกลักษณ์ของเมืองเซนได ซึ่งชาวเมืองเซนไดพร้อมต้อนรับและมอบประสบการณ์การท่องเที่ยวที่สนุกสนาน สะดวกสบาย และสร้างความประทับใจกับนักท่องเที่ยวชาวไทยได้อย่างไม่รู้จบ”



เซนได เป็นเมืองหลวงของจังหวัดมิยางิ ประเทศญี่ปุ่น และเป็นเมืองใหญ่สุดในภาคโทโฮกุ ได้รับฉายาว่า "เมืองแห่งต้นไม้" ซึ่งมีสัญลักษณ์ คือ ต้นเคยากิ หรือ ต้นเซลโคว่าญี่ปุ่น เรียงรายสองฝั่งบนถนนโจเซ็นจิ และถนนอาโอบะ รวมถึงต้นไม้นานาพันธุ์ที่จะผลิดอกออกใบเปลี่ยนสีสันตลอด 4 ฤดู ทำให้เซนไดมีเสน่ห์ที่แตกต่างกันในแต่ละฤดู นอกจากธรรมชาติที่งดงาม เซนได ยังกล่าวได้ว่าเป็นเมืองที่ผสานวัฒนธรรมอันเก่าแก่เข้ากันกับยุคสมัยใหม่ได้อย่างลงตัว เพราะเซนได เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์ โบราณสถาน วัดวาอาราม แต่ก็มีพื้นที่ที่เต็มไปด้วยสีสันของความทันสมัย อาทิ ร่องรอยปราสาทเซนไดและซุยโฮเดน สุสานที่ฝังศพของขุนพลผู้เก่งกาจแห่งภาคเหนือและเจ้าเมืองเซนไดคนแรก ดาเตะ มาซามุเนะ หรือไปผ่อนคลายด้วยการแช่ออนเซ็นที่บ่อน้ำพุร้อนของอากิอุและงานเทศกาลและกิจกรรมต่างๆ ตามฤดูกาล เป็นต้น อาหารก็เป็นอีกหนึ่งมนต์เสน่ห์ของที่นี่ เพราะเซนได คือต้นกำเนิดของ “ลิ้นวัวย่าง” ที่ใครมาเยือนเซนไดต้องลิ้มลอง





No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad