อแลม อะกริ คว้ารางวัลสุดยอดนายจ้างดีเด่นแห่งประเทศไทย ประจำปี 2566 - Wows News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thursday, December 28, 2023

อแลม อะกริ คว้ารางวัลสุดยอดนายจ้างดีเด่นแห่งประเทศไทย ประจำปี 2566

โอแลม อะกริ (Olam Agri) ผู้นำในธุรกิจการเกษตร ด้านอาหาร อาหารสัตว์ และเส้นใยจากพืช ได้รับรางวัลคินเซนทริค (Kincentric) สาขาสุดยอดนายจ้างดีเด่นประจำปี 2566 ซึ่งถือเป็นหนึ่งในการประเมินสถานที่ทำงานที่เข้มงวดที่สุด โดยรางวัลนี้สะท้อนให้เห็นถึงแนวทางในการดำเนินธุรกิจของโอแลมที่คำนึงถึงผู้คนเป็นหลักและความพยายามในการดำเนินธุรกิจของบริษัทในประเทศไทยที่ให้ความสำคัญกับประสบการณ์การทำงานของพนักงาน ความคล่องตัว และการไม่แบ่งแยก

 

นายนิรันจัน เรดดี้ เรนาติ กรรมการผู้จัดการใหญ่ของโอแลม อะกริ ประจำประเทศไทยกล่าวว่า “โอแลมไม่เพียงแต่สร้างวัฒนธรรมในประเทศไทยที่ทำให้ผู้คนรู้สึกมีพลังและได้รับแรงบันดาลใจในการทำสิ่งที่ดีที่สุดในทุก ๆ วันเท่านั้น แต่เรายังมุ่งมั่นที่จะมอบประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมให้กับพนักงานของเราเสมอ เราจึงรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับการยกย่องในฐานะนายจ้างดีเด่นประจำปี 2566 จากคินเซนทริค และเราจะยังคงเดินหน้าส่งเสริมวัฒนธรรมการเป็นผู้ประกอบการที่พร้อมสนับสนุนพนักงานของเราภายในประเทศไทยให้สามารถเติบโต และบรรลุผลลัพธ์ที่น่าทึ่งร่วมกัน”

 

โครงการค้นหาสุดยอดนายจ้างดีเด่นของคินเซนทริค ดำเนินงานตามกระบวนการทำงานที่ครอบคลุมเพื่อค้นหาสุดยอดองค์กรที่เป็นเลิศในด้านการสร้างการมีส่วนร่วมของพนักงาน และแนวทางการปฏิบัติงานในด้านทรัพยากรบุคคลโดยรวม โดยในปีนี้เกณฑ์การพิจารณาในการคัดเลือกรางวัลรางวัลสุดยอดนายจ้างดีเด่นแห่งประเทศไทยมีทั้งหมด 3 ประเด็นหลัก คือการวัดระดับความผูกพันของพนักงานในองค์กร ดัชนีการปฏิบัติงานด้านบุคลากร และภาวะผู้นำที่โดดเด่น

 

โอแลม อะกริ เป็นหนึ่งใน 16 บริษัทที่ได้รับเลือกให้รับรางวัลสุดยอดนายจ้างดีเด่นแห่งประเทศไทยประจำปี 2566 โดยจากผลการประเมินระบุว่าบริษัทมีความเป็นเลิศในหลากหลายด้าน ทั้งการมีวัฒนธรรมองค์ที่เป็นมิตร การให้การสนับสนุนจากหัวหน้างาน การให้ความสำคัญในด้านความยั่งยืน รวมถึงการไม่แบ่งแยกและเคารพต่อความหลากหลาย

 

หนึ่งในปัจจัยสำคัญที่ทำให้โอแลม อะกริ ประสบความสำเร็จจนได้รับรางวัลนี้ คือความยึดมั่นในด้านความยั่งยืนของบริษัท ผ่านการบูรณาการความยั่งยืนผสานเข้ากับแนวทางการดำเนินงาน โดยให้ความสำคัญกับเรื่องการตรวจสอบแหล่งที่มาและบรรลุเป้าหมายการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ ซึ่งความมุ่งมั่นของบริษัทฯต่อความยั่งยืนนี้ สร้างความประทับใจให้กับคณะกรรมการที่คัดเลือกเป็นอย่างมาก ส่งผลให้บริษัทฯได้รับคะแนนค่อนข้างสูงในด้านที่เกี่ยวข้องกับความยั่งยืน

นอกจากนี้โอแลม อะกริ ยังโดดเด่นในด้านของการสนับสนุนการทำงานของพนักงานที่ครอบคลุมในหลายมิติ อาทิ การฝึกอบรมเพื่อเพิ่มทักษะ และการสนับสนุนในด้านการพัฒนาอาชีพสำหรับพนักงาน สิ่งเหล่านี้สะท้อนให้เห็นถึงอัตราการลาออกที่ต่ำกว่าบริษัทอื่น ๆ ในตลาด และความพร้อมปรับตัวในการลงทุนกับแนวคิดริเริ่มใหม่ ๆ เพื่อดึงดูดพนักงานที่มีทักษะและความสามารถสูง ทั้งนี้ จากการประเมินของคินเซนทริคยังเผยให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของบริษัทฯที่ต้องการมอบสภาพแวดล้อมการทำงานในเชิงบวก ที่โดดเด่นในด้านความเท่าเทียม การทำงานร่วมกัน และการไม่แบ่งแยกให้กับพนักงานทุกคน นอกจากนี้บริษัทฯยังมีการจัดให้เกิดการพูดคุยกับพนักงาน เพื่อรับฟังความคิดเห็น และแนวคิดของพนักงานอยู่เป็นประจำ สิ่งนี้แสดงให้เห็นถึงการให้ความสำคัญของการสื่อสารแบบเปิดภายในบริษัทของโอแลม อะกริ อีกด้วย

 

โครงการค้นหาสุดยอดนายจ้างดีเด่นของคินเซนทริคเป็นโครงการที่รวบรวมความคิดเห็นของพนักงาน โดยยกย่ององค์กรชั้นนำในด้านการสร้างการมีส่วนร่วมของพนักงาน อัตราความคล่องตัวทางธุรกิจ การมีส่วนร่วมของผู้นำองค์กร และการมุ่งเน้นในด้านทักษะที่โดดเด่นในการทำงาน 

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad