เชิญร่วมกิจกรรมเปิดตัว รถบัส EV ขับเคลื่อนอัตโนมัติ LV.3 - Wows News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thursday, January 25, 2024

เชิญร่วมกิจกรรมเปิดตัว รถบัส EV ขับเคลื่อนอัตโนมัติ LV.3

ภายใต้การสนับสนุนจาก กสทช.  มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี (มจธ.) จะะมีการเปิดตัวรถบัส EV ขับเคลื่อนอัตโนมัติ LV.3 (autonomous vehicles LV.3) ในวันพุธที่ 31 ม.ค. 67 ณ อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา (รถที่วิ่งบนถนนในปัจจุบัน สูงสุดเป็นLV.2 ที่ผู้บังคับหลักยังเป็นมนุษย์ แต่รถ LV.3 คันนี้ผู้บังคับหลักคือระบบอัตโนมัติ) 

 

โดยนอกจากการรับฟังข้อมูลและสัมภาณ์ผู้เกี่ยวข้องแล้ว สื่อมวลชนจะได้ร่วมใช้บริการรถคันดังกล่าวด้วย ซึ่งรถบัสคันนี้ จะมีการทดลองวิ่งให้บริการจริงนักท่องเที่ยวจริงๆ ตั้งแต่เดือน ก.พ. 67 เป็นต้นไป

 

ทาง มจธ. มีรถตุ้บริการสำหรับสื่อมวลชน โดยยืนยันการร่วมกิจกรรมได้ที่ pr.kmutt@gmail.com, 098-925-5228 หรือ 089-121-8836 ภายในวันจันทร์ที่ 29 ม.ค. 67)

 

ในการพัฒนาระบบควบคุมรถอัตโนม้ติ LV.3  ที่สามารถนำมาวิ่งบนท้องถนนจริงได้ เป็นครั้งแรกของประเทศไทย และเป็นประเทศแรกๆ ของโลก  (รถอัตโนมัติที่จำหน่ายและวิ่งบนถนนปัจจุบัน สูงสุดคือ LV.2)

 

ซึ่งหลังจากการเปิดตัว รถบัส EV ขับเคลื่อนอัตโนมัตินี้ ก็จะมีการทดลองให้บริการจริงกับนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวที่อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา ตั้งแต่เดือน ก.พ. 67 เป็นต้นไป   

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad